Kynning Innviðaráðuneytisins á hvítbók um skipulagsmál ásamt umhverfismatsskýrslu.

Málsnúmer 2309074

Vakta málsnúmer

Skipulags- og umhverfisráð - 1. fundur - 05.10.2023

Húnaþing vestra þakkar fyrir það tækifæri að veita umsögn um málið og fagnar samráði sem hefur átt sér stað við undirbúning Hvítbókar um skipulagsmál.
Samfélagið og umhverfið breytist stöðugt. Stefnur hins opinbera þurfa að endurspegla þessar breytingar. Nauðsynlegt er að fylgjast vel með árangrinum og endurskoða þær þegar þörf krefur, svo að þær séu hagnýtar fyrir samfélagið. Einnig er nauðsynlegt að skoða samspil á stefnum, svo að þær nýtist hverri annarri. Byggðaáætlun, samgönguáætlun, landskipulagsstefna og húsnæðisstefna þurfa að vera samræmdar. Dæmi um slíkt samspil er hvernig samgönguáætlunin getur skapað grunn fyrir framkvæmd landskipulagsstefnu o.s.frv. Sveitarfélög bera ábyrgð á skipulagi og áhrifum framkvæmda innan þeirra skipulagssvæða. Svipting á skipulagsvaldi sveitarfélaga í tengslum við verndar- og orkunýtingaráætlun getur haft umtalsverð áhrif á sveitarfélagið. Því er nauðsynlegt að skilyrði fyrir samræmi séu skilgreind í aðalskipulagi sveitarfélaga. Þessar ályktanir draga fram nauðsyn þess að skipulagsvald, ábyrgð, samræmi og áhrifamat séu grundvöllur í framkvæmd og að skipulag sveitarfélaga sé varanlegt og skiljanlegt.
Skipulagsvald sveitarfélaga er nauðsynlegt til að stuðla að sjálfstæði og ábyrgð í ákvarðanatöku sem snertir umhverfi og auðlindir. Samhengi og samræmi í byggðaáætlun, samgönguáætlun, landskipulagsstefnu, húsnæðisstefnu og öðrum stefnum um málefni sveitarfélaga eru nauðsynlegir þættir í skipulagi. Samstarf eða samráð við sveitarfélög við aðkomu að nýtingu haf- og strandsvæða og skipulagsáætlum. Á hafsvæðum utan strandsvæða er nauðsynlegt að skýra stefnumörkun fyrir ákvarðanir um staðbundna nýtingu og náttúruvernd. Hér þarf að taka tillit til sjálfbærni, þar sem umhverfisáhrif nýtingar geta haft langvarandi afleiðingar. Hugtakið búsetufrelsi þverar margar þjónustugreinar, þar á meðal heilbrigðisþjónustu, skólastarf og aðra lögbundna þjónustu fyrir íbúa. Skilgreina þarf hvað þetta hugtak í þýðir í raun. Sérstaklega þar sem það getur falið í sér mikla fjölgun íbúa sem margir búa "óstaðsettir í hús" m.a. búsetu í frístundahúsum. Einnig þarf að skilgreina hvernig hægt er að vernda fólk og eignir fyrir flóðum eða jarðskjálftum. Nauðsynlegt að skilgreina stefnur og aðgerðir sem draga úr þessum hættum. Mikilvægt er að endurskoða hvernig skógrækt gengur inn í landbúnaðarflokkinn og setja skýrari línur svo ekki verði ósamræmi í nýtingu á ræktunarlandi. Hugsanlegar leiðir gætu verið að skilgreina minniháttar skógrækt eða skjólbelti sem bæta ræktunarmöguleika og hagnýtari nýtingu lands t.d. í hefðbundnum landbúnaði.
Nauðsynlegt er að byggja upp samgöngukerfi sem er hagkvæmt, öruggt og umhverfisvænt Það getur stuðlað að betri líðan íbúa og styrkara hagkerfi sem hefur áhrif á þéttbýlisþróunina.
Nauðsynlegt að styrkja sveitarfélög, veita þeim þau tækifæri til að þróast og halda áfram að blómstra. Þetta getur m.a. falið í sér fjölbreytta búsetumöguleika. Öflugt atvinnulíf bæði innan og milli landshluta er nauðsynlegt viðgangi og eflingu byggða. Í því samhengi er uppbygging öruggra og skilvirkra samgönguinnviða er afar brýnt til að auka fjölbreytileika og leggja áherslu á að fjölga óstaðbundnum störfum. Með slíkri uppbyggingu má fjölga atvinnutækifærum og bæta lífsgæði íbúa.
Samræmi og samstarf eru því lykilatriði í þróun byggja á sjálfbærri byggðar- og landnotkun. Markmiðin í skipulagi byggðar og landnotkunar er grunnurinn að sjálfbærni og lifandi sveitarfélögum.

Skipulags- og umhverfisráð leggur til við sveitarstjórn að fyrirliggjandi umsögn verði komið á framfæri.
Var efnið á síðunni hjálplegt?